top of page
ค้นหา
  • Admin

ดูแลรอยสักด้วยขี้ผึ้งสมุนไพร อินทรชิตร์สูตร 7



หลังการสักลายเสร็จใหม่ๆ 1 - 2 วันแรก ควรต้องดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นแผลเปิดบริเวณที่ทำการสัก อาจมีทั้งน้ำเลือด สีสัก และน้ำเหลืองที่ถูกขับปนออกมา (มากน้อยขึ้นกับแต่ละบุคคล) การรู้วิธีดูแลอย่างถูกต้องจะช่วยป้องกันแผลติดเชื้อและป้องกันรอยแผลเป็น รวมถึงทำให้ลายสักสวยคงทนระยะยาวได้ แบ่งการดูแลเป็น 2 ช่วงดังนี้




ช่วงที่ 1 : หลังสักเสร็จใหม่ๆ

  1. หลังปิดแผลเป็นเวลา 24 ชม. ก่อนเปิดผ้าหรือแผ่นฟิล์มที่ปิด ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสด้วยสบู่ฆ่าเชื้อ แล้วใช้ผ้าสะอาดซับแผลให้แห้ง

  2. ทาแผลรอยสักด้วย ขี้ผึ้งสมุนไพร อินทรชิตร์สูตร 7 ที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียจนทั่วลายสักอย่างเบามือ โดยไม่ต้องปิดผ้าที่แผลแล้ว เพื่อให้สัมผัสกับอากาศและแผลแห้งเร็วขึ้น


ช่วงที่ 2 : การดูแลรอยสักในแต่ละวั

แผลจากรอยสักจะหายเร็วหรือช้า ขึ้นกับขนาดของรอยสัก โดยรอยสักที่มีขนาดใหญ่ อาจทำให้ผิวหนังบวมแดงเป็นเวลานาน การดูแลรอยสักในแต่ละวันจึงควรล้างด้วยสบู่หรือน้ำเกลือให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ เช็ดแผลให้แห้งแล้วทาด้วยขี้ผึ้งอินทรชิตร์ สูตร 7 เป็นประจำวันละ 2 ครั้ง เพื่อรักษาความชุ่มชื้น โดยทำเช่นนี้ต่อเนื่องนาน 2 - 4 สัปดาห์หลังการสัก





ด้วยคุณสมบัติสมุนไพรที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบ ปวดแสบที่แผล และขี้ผึ้งผลิตจากน้ำมันมะพร้าวคุณภาพสูง จึงเหมาะสำหรับการดูแลแผลหลังการสัก เพราะนอกจากช่วยบรรเทาความเจ็บปวด ลดอาการคันแล้ว ยังบำรุงผิว และสมานผิวให้แผลปิดสนิทเร็วขึ้น โดยไม่ทำลายสีจากการสัก เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในขี้ผึ้งนั่นเอง




ข้อควรระวัง

  • ควรสวมเสื้อผ้าที่ช่วยปกป้องผิวบริเวณที่สักจากแสงแดดทุกครั้งเมื่อต้องออกไปข้างนอก

  • หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่น เพื่อป้องกันการเสียดสี

  • หลีกเลี่ยงการแคะ แกะ เกาบริเวณแผล

  • หลีกเลี่ยงน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เพราะมีผลต่อหมึกของรอยสักทำให้สีจางลงได้

  • หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำ หรือการแช่ตัวในน้ำอย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังสัก

หากมีสัญญาณของแผลติดเชื้อ ควรรีบไปพบแพทย์ทันที








bottom of page