top of page
ค้นหา
  • Admin

สูตรยาสมุนไพรแก้อาการโรคทางผิวหนัง


โรคผิวหนังมีหลายสาเหตุขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม พฤติกรรมการใช้ชีวิต หรือความผิดปกติของผิวหนัง ทั้งจากการติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ปรสิต หรือผิวหนังอักเสบจากการแพ้ยา อาการภูมิแพ้ เป็นต้น

อาการเบื้องต้นที่พบบ่อยมีตั้งแต่คัน ผื่นแดง ลมพิษ กลาก เกลื้อน เป็นสะเก็ด ซึ่งอาการของโรคผิวหนังอาจจะไม่รุนแรงและสามารถรักษาให้หายขาดได้ขึ้นอยู่กับชนิดของโรค

สำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกในการรักษาที่ไม่ใช้ยาเคมี ขี้ผึ้งสมุนไพรอินทรชิตร์ กลุ่มฝาเงิน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เห็นผลและปลอดภัย โดยกลุ่มยาสมุนไพรสำหรับบรรเทากลุ่มอาการโรคทางผิวหนัง แบ่งได้ดังนี้


ขี้ผึ้งยาฝาเงิน สูตร 5 เน้นแก้อาการผิวผื่นคัน อีสุกอีใส พิษจากแมลงกัดต่อย ผื่นลมพิษ ผื่นร้อน ผดในเด็กเล็ก ผื่นผ้าอ้อม เป็นต้น


ขี้ผึ้งยาฝาเงิน สูตร 6 เน้นบรรเทาฝี หนอง สิวอักเสบ ฝีที่มีหนองลึก กัดฝ้ากัดหนอง เป็นต้น


ขี้ผึ้งยาฝาเงิน สูตร 7 เน้นแผลอักเสบ ติดเชื้อ เริม งูสวัด ไฟลามทุ่ง ลดบวมจากการอักเสบ ทั้งยังช่วยเรื่องแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้อีกเช่นกัน


ขี้ผึ้งยาฝาเงิน สูตร 8 เน้นบรรเทากลาก เกลื้อน หูด หิด สะเก็ดเงิน น้ำกัดเท้า เชื้อราบนหนังศีรษะ ส้นเท้าแตก คันในร่มผ้า เป็นต้น


เพราะอาการของโรคเกิดได้จากหลายสาเหตุ การใช้ยาสมุนไพรจึงต้องเลือกที่สอดคล้องกับอาการ อินทรชิตร์ จึงเป็นตำรับยาสมุนไพรที่แตกต่างจากยาขี้ผึ้งทั่วไป เพราะคิดค้นเพื่อให้รักษาถูกโรค จึงมีหลายสูตรเพื่อครอบคลุม สำหรับผู้ที่หลีกเลี่ยงการใช้ยาเคมี การใช้สมุนไพรเพื่อรักษาจึงเป็นทางเลือกที่นิยมกันมากขึ้นในปัจจุบัน



bottom of page