top of page
ค้นหา
  • Admin

นิ้วล็อค เหน็บชา อย่าปล่อยจนเรื้อรัง


โรคนิ้วล็อก ภัยเงียบใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานในออฟฟิศ ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์นานๆ หรือกลุ่มคนที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนบ่อย หรือกระทั่งแม่บ้าน ช่างไฟฟ้า ช่างไม้ ช่างทำผม และอาจพบในผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคเบาหวาน โรคไต เกาท์ หรือรูมาตอยด์เป็นต้น

สาเหตุของ โรคนิ้วล็อก เกิดจากการอักเสบของเยื่อหุ้มเส้นเอ็นงอนิ้วที่บริเวณฝ่ามือตรงตำแหน่งโคนนิ้ว ทำให้นิ้วขยับได้ไม่ดี งอข้อนิ้วมือแล้ว ไม่สามารถเหยียดกลับได้เหมือนเดิม หรือรู้สึก เหมือนถูกนิ้วล็อกไว้ อาการเหล่านี้ หากไม่บรรเทา ปล่อยให้สะสมเรื้อรัง อาจต้องผ่าตัดได้



นอกจาก โรคนิ้วล็อก แล้ว อีกอาการที่พบได้บ่อยคู่กัน คือ โรคเหน็บชา เป็นภาวะขาดวิตามิน บี 1 เป็นโรคทางระบบประสาทอย่างหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากอาการเหน็บชาที่พบทั่วไปในชีวิตประจำวัน แต่รู้หรือไม่ว่า โรคเหน็บชา อาจเป็นจุดเริ่มต้นสัญญาณเตือนของโรคร้ายได้

อย่า!!!ปล่อยให้อาการเหล่านี้ “สะสมจนเรื้อรัง” ดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันการเกิดโรค หรือ อาการเหล่านี้ด้วยยาสมุนไพร ขี้ผึ้งอินทรชิตร์ สูตร 3 และ 4 ใช้ผสมกัน




โดยตัวยา 2 สูตรนี้ มีส่วนประกอบหลักของสมุนไพรที่ ช่วยรักษาอาการบริเวณข้อต่างๆ ไม่ให้เกิดการ ยึดติดหรือล็อก และยังช่วยลดอาการเหน็บชากล้ามเนื้อ ชาตามปลายมือ ปลายเท้า ลมในเส้น ลดอาการเบื้องต้นที่อาจทำให้เกิดอัมพฤกษ์ อีกด้วย

เมื่อใช้เป็นประจำ ช่วยบรรเทาอาการที่เป็นค่อยๆ หายไป ดีขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด หรือใครที่ยังไม่มีอาการเจ็บ แต่มีพฤติกรรมเสี่ยง สามารถใช้ได้เมื่อปวดเมื่อยหรือมีอาการ สมุนไพรใช้บ่อยแค่ไหนก็ปลอดภัย ไม่สะสมพิษในร่างกายให้กังวล


bottom of page