top of page
ค้นหา
  • Admin

ปัญหาปวดเมื่อย เอ็นอักเสบ นวดแล้วคลาย หายได้ไม่ทรมาน


สำหรับมนุษย์วัยทำงาน วัยรุ่นสร้างตัว หรือผู้ใหญ่หลายท่าน อาจกำลังตกอยู่ในภาวะ ออฟฟิศซินโดรม มีอาการ ปวดคอ บ่า ไหล่ หลัง ปวดร้าวขึ้นศีรษะหรือกระบอกตาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมีสาเหตุมาจากสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่เหมาะสม การนั่งท่าเดิมนานๆ หรือนอนผิดท่า ไม่มีการผ่อนคลาย ทำงานหนักเกินไป หรือแม้แต่ออกกำลังกายหนักเกินไป ก็ทำให้ร่างกายมีการสะสมของกรดตามแนวกล้ามเนื้อ จนกล้ามเนื้อ เส้นเอ็นอักเสบตามส่วนต่างๆ หากไม่บำบัดรักษาหรือป้องกันแต่เนิ่นๆ อาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพตามมาได้ ปัญหาเหล่านี้อาจหลีกเลี่ยงได้ยากจากการใช้

ชีวิต แต่รู้ไว้สามารถรับมือเพื่อบรรเทาได้



สมุนไพร ที่มีสรรพคุณแก้อาการปวดเมื่อยและการอักเสบมีหลายชนิด เช่น ไพล ใช้เป็นยาแก้อาการเคล็ดขัดยอก ฟกช้ำบวม หรือข้อเท้าแพลง ลดอาการอักเสบ ปวดบวม กล้ามเนื้อตึงตัว , Curcumin ใน ขมิ้นชัน ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของข้อเข่าเสื่อม หรือเส้นเอ็นอักเสบ และ กานพลู ที่หลายคนรู้จักสรรพคุณเรื่องลดการปวดฟัน แก้ท้องอืดเฟ้อ แต่กานพลู ยังมีสรรพคุณด้านลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ชา ตะคริวอีกด้วย เพราะเป็นสมุนไพรมีฤทธิ์ร้อน จึงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้อย่างดี


สรรพคุณของตัวยาข้างต้น เมื่อรวมกับเกล็ดสะระแหน่ การบูร พิมเสน และน้ำมันปาล์มและสมุนไพรอีกนับสิบชนิดในตำรับ ขี้ผึ้งสมุนไพรอินทรชิตร์สูตร 2 จึงช่วยผู้มีปัญหาออฟฟิศซินโดรมได้ตรงจุด หรือกลุ่มนักกีฬาที่ใช้กล้ามเนื้อหนัก


วิธีใช้เห็นผล ควรทาขี้ผึ้งหรือน้ำมันนวด นวดคลึงบริเวณที่มีอาการ วันละ 10-15 นาที ใช้ผ้าสะอาดพันโดยรอบ หรือวางทับบริเวณที่มีอาการ จะช่วยให้ขี้ผึ้งอุ่นและซึมได้ดีมากขึ้น งดเว้นการทาบริเวณที่มีแผลสด แผลอักเสบ


bottom of page