top of page
ค้นหา
  • Admin

ผด ผื่นคัน ผิวแพ้ง่าย ดูแลด้วยสมุนไพรอะไรดี?


อาการคัน หรือผดผื่นจากการแพ้ ปัญหากวนใจที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยหลายสาเหตุ อาการแพ้จากการถูกแมลงสัตว์กัดต่อย หรือเกิดโรคต่าง ๆ นอกจากการหลีกเลี่ยงที่ต้นเหตุแล้ว เราสามารถบรรเทาอาการที่ไม่รุนแรงได้ด้วยตนเอง ด้วยสมุนไพรที่หาได้ใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น “ขมิ้นชัน ข่า น้ำมันมะพร้าว และกำมะถันเหลืองตัวยาสมุนไพรไทยที่ “แก้คัน” ตรงจุด

ขมิ้นชัน พืชสมุนไพรที่มีประโยชน์และสรรพคุณทางยามากมาย ไม่ว่าจะใช้รักษาทั้งอาการภายในและภายนอก อาทิเช่น แก้จุกเสียด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ รักษาระบบทางเดินอาหาร สำหรับการรักษาอาการทางผิวหนัง ได้แก่ ฝีหนอง แผลพุพอง หรือผิวอักเสบจากแมลงสัตว์กัดต่อย ทาบริเวณเม็ดผื่นคัน




ข่า

นอกจากเป็นพืชผักสวนครัวแล้ว ข่ายังสามารถรักษาโรคทางผิวหนังได้ด้วย เช่น บรรเทาอาการกลากเกลื้อน โรคทางผิวหนัง ติดเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา








น้ำมันมะพร้าว

มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใช้รับประทาน ใช้บำรุงผิวพรรณได้ดี น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีวิตามินอี กรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก ซึ่งช่วยรักษาความชุ่มชื้น ลดอาการผื่นคัน ป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรีย และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้แข็งแรง







กำมะถันเหลือง

สรรพคุณทางแผนไทย แก้โรคผิวหนังพุพอง น้ำเหลืองเสีย ฆ่าเชื้อโรค ฆ่าพยาธิภายนอกและภายใน แก้จุกเสียด







ด้วยสรรพคุณในการรักษาและบรรเทา “อาการคัน และผื่นแพ้อักเสบ” ผลิตภัณฑ์ขี้ผึ้งสมุนไพรอินทรชิตร์ สูตร 5 ฝาสีเงิน ครบถ้วนด้วย “ขมิ้นชัน ข่า น้ำมันมะพร้าว และกำมะถันเหลือง” จึงช่วยลดอาการผดผื่นจากการแพ้ ออกหัด สุกใส อาการคัน ผิวอักเสบ ลมพิษ รวมถึงพิษจากพืชหรือใบไม้มีพิษ แมลงกัดต่อย โดยทาบริเวณที่มีอาการอักเสบหรือการแพ้ ตัวขี้ผึ้งมีสีเหลืองธรรมชาติ กลิ่นเฉพาะตัว

สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ปลอดภัยแม้เป็นผิวเด็กเล็ก คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือผู้สูงวัยก็ใช้ได้ตามสะดวก



bottom of page