top of page
ค้นหา
  • Admin

สมุนไพรดูแลน้องแมวและสุนัข


สมุนไพร ต่างก็ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ หรือมีสรรพคุณทางยาที่ช่วยในการบำรุงรักษา ไม่ว่าจะต่อมนุษย์ หรือสัตว์เลี้ยงเองก็ตาม สมุนไพรทุกชนิดมีแหล่งกำเนิดตามธรรมชาติ บางชนิดมีผลการวิจัยตีพิมพ์ยืนยันว่ามีความปลอดภัยต่อมนุษย์และสัตว์


ดังนั้น หลายครั้งเราจึงเห็นว่า สมุนไพรที่ใช้เป็นยาทาภายนอกบางชนิด เมื่อใช้กับคนแล้วดีขึ้น บางคนจึงนำมาใช้กับสัตว์เลี้ยงในบ้าน เพราะเชื่อว่าน่าจะได้ผลไม่ต่างกัน หนึ่งในผลลัพธ์ที่ผู้ใช้หลายรายยืนยันคือ อาการโรคผิวหนังในแมวและสุนัข สามารถบรรเทาได้ด้วย ขี้ผึ้งอินทรชิตร์สูตร 8




โรคผิวหนังที่เกิดขึ้นบ่อยในตัวน้องแมวและสุนัข คันจากเชื้อรา ขนหลุดร่วง หรืออักเสบจนแผลลุกลามกระจาย หากไม่รีบรักษา จะลุกลามและติดเชื้อได้ ผู้ใช้หลายรายยืนยันว่าเมื่อนำขี้ผึ้งอินทรชิตร์สูตร 8 ทาบริเวณที่เกิดอาการ จะทุเลาลงภายใน 3 - 7 วัน ขึ้นกับระดับความรุนแรง และไม่มีอันตรายแม้สุนัขและแมวจะเผลอเลีย เนื่องจากส่วนประกอบหลักเป็นสมุนไพรและน้ำมันมะพร้าว จึงไม่มีสารเคมีสะสมที่เป็นอันตราย

ในรายที่สุนัขหรือแมวเกิดบาดแผลอักเสบ ลุกลาม แนะนำใช้ขี้ผึ้งสมุนไพรอินทรชิตร์สูตร 7 ร่วมกับสูตร 10 โดยทาสูตร 7 ลดการอักเสบ และทาสูตร 10 เพื่อสมานแผลกันเชื้อลุกลาม และทำให้แผลแห้ง สมานตัวเร็วขึ้น




bottom of page