top of page
ค้นหา
  • Admin

สมุนไพรบำบัดอาการ ออฟฟิศซินโดรม

อัปเดตเมื่อ 13 มี.ค. 2566



อาการปวดเมื่อย สามารถรักษาได้จากสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ กรณีเป็นอาการเมื่อยไม่รุนแรงที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต สามารถบรรเทาได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ หากใครที่เกิดอาการปวดแล้ว เลือกวิธีทานยาเคมีบ่อยๆ ก็อาจสะสมในร่างกายเป็นพิษตกค้างได้ หลายคนจึงมองหาการรักษาทางเลือกด้วยสมุนไพร เพื่อความสบายใจ ประหยัดค่าใช้จ่ายและปลอดภัยต่อสุขภาพกว่า


โดยสมุนไพรที่มีฤทธิ์ด้านการบรรเทาอาการปวดเมื่อย มักมีตัวยาหลักคือ ไพล ที่มีสารสำคัญออกฤทธิ์บรรเทาอาการปวดเมื่อย ลดบวม แก้ฟกช้ำ ลดอาการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อ ช่วยให้การทำงานของระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นปรับสมดุลของร่างกายให้กลับสู่ปกติ ทั้งนี้ยังมีงานวิจัยพบว่า ไพลสามารถต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด






ขี้ผึ้งสมุนไพร สูตร 1

เน้นบรรเทาอาการปวดศีรษะ จากความเครียดสะสม ความเย็นของเนื้อสมุนไพรช่วยคลายความร้อน น้ำมันสะระแหน่ ตะไคร้หอม ว่านเพชรหึง ช่วยบำบัดและผ่อนคลาย






ขี้ผึ้งสมุนไพร สูตร 2

เน้นบรรเทาอาการปวดเมื่อยเส้นเอ็น คลายปวดจากการเล่นออกกำลังกาย ตลอดจนผู้ที่มีปัญหาเคล็ด ขัด ยอก จากการทำงานหนัก ซึ่งมีส่วนประกอบทั้ง ไพล เมนทอล การบูร พิมเสน ขมิ้นชัน กานพลู และอื่นๆ








ขี้ผึ้งสมุนไพร สูตร 3

เน้นบรรเทาอาการปวดเข่า ข้อกระดูกอาการบวมที่เกิดจากการอักเสบของข้อต่อ และกระดูก กระดูกร้าว หรือการถูกกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งมีส่วนประกอบทั้ง ไพล

เสลดพังพอนตัวเมีย และตะไคร้หอมเป็นหลัก






ขี้ผึ้งสมุนไพร สูตร 4

เน้นบรรเทาอาการปวดเมื่อยเหน็บชา ตามปลายมือปลายเท้า ตลอดจนแก้อาการลมในเส้นที่เป็นอาการเบื้องต้นของโรคอัมพฤกษ์อัมพาต ซึ่งมีทั้งไพล กานพลู น้ำมันเขียวและ

น้ำมันงา เป็นส่วนประกอบหลัก




อินทรชิตร์ จึงเป็นหนึ่งในสมุนไพรทางเลือกที่มีสรรพคุณบรรเทากลุ่มอาการปวดที่ครอบคลุมสำหรับผู้มีปัญหา ให้เลือกใช้อย่างสบายใจ ปลอดภัยกว่ายาเคมี เพราะไม่มีสเตียรอยด์ ทั้งยังใช้ได้ทุกเพศทุกวัย










bottom of page