top of page
ค้นหา
  • Admin

สมุนไพรรักษาแผลสด แผลอักเสบ แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก น้ำมันกระเด็น


ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เช่น สถานการณ์แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เป็นหนึ่งในอุบัติเหตุ ที่มีโอกาสเกิดในชีวิตประจำวัน จึงควรเรียนรู้วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออย่างมีสติ


โดยเฉพาะแผลโดนของร้อน แผลไฟไหม้ เมื่อผิวหนังหรือเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ถูกทำลาย ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ไหม้ถึงบริเวณผิวหนังด้านนอก, ไหม้ถึงเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังบางส่วน และไหม้ลึกถึงชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังทั้งหมด การปฐมพยาบาล ควรถอดเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับโลหะที่ไหม้ หรือมีความร้อนอยู่ออก หากเสื้อผ้าติดกับแผล อย่าพยายามดึงออก ควรทำให้ผิวหนังบริเวณที่ไหม้เย็นลง โดยการเปิดน้ำให้ไหลผ่าน และห้ามเจาะตุ่มพุพอง จากนั้น ใช้ ขี้ผึ้งสมุนไพรอินทรชิตร์ สูตร 7 ทาโดยทันที แล้วทาซ้ำต่อเนื่องจนหายดี กรณีบาดแผลในระดับลึก ควรรีบพบแพทย์และรักษาต่อเนื่อง




สรรพคุณสูตร 7

โดดเด่นเรื่องการดูแล แผลสด แผลอักเสบ แผลโดนของร้อน เช่น น้ำมันกระเด็น น้ำร้อนลวก กระทั่งช่วยเรื่องแผลจาก เริม งูสวัด ไฟลามทุ่ง สูตร 7 ยังมีสรรพคุณช่วยห้ามเลือด ลดการติดเชื้อจากแผลสด เมื่อทาแล้วไม่แสบร้อน






สมุนไพรหลักมาจาก ขมิ้นอ้อย ที่พบสารกลุ่ม Curcuminoids มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ฤทธิ์แก้ปวด ต้านการอักเสบ ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการเกิดแผลเปื่อย ในทางการแพทย์แผนไทย จะนำเหง้าขมิ้นอ้อยไปหุงในน้ำมันมะพร้าว และนำมาใส่แผล จะช่วยให้แผลหายเร็ว เนื่องจากหัวขมิ้นอ้อยเป็นยาฝาดสมาน, ขมิ้นชัน มีงานวิจัยรับรองแล้วว่าช่วยสมานแผลได้ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ บรรเทาความเจ็บปวดจากอาการแผลพุพอง ทั้งป้องกันไม่ให้แผลเกิดการติดเชื้อ, น้ำมันมะพร้าว ผลการศึกษามากมาย พบว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยรักษาอาการผิดปกติทางผิวหนังได้ หากใช้เป็นประจำยังช่วยสมานแผลด้วย แม้กระทั่งผู้ที่ทำการสัก ก็สามารถใช้ได้ เนื่องจากไม่ทำให้เกิดอาการแสบ ถนอมผิวและรอยสักได้ ด้วยเหตุนี้ ขี้ผึ้งสูตร 7 จึงได้รับการขนานนามว่า บัวหิมะเมืองไทย เหมาะสำหรับทุกคนในบ้าน

bottom of page